Trang

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

ỨNG XỬ

  Các cụ ngày xưa có câu;
          Lời nói chẳng mất tiền mua
          Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau
 Đúng như vậy, nhất cái tuổi già này con cái nó ngọt ngào một tý là thấy vui rồi. Ngoài xã hội cũng vậy. Bữa trước mình đi xe máy trên đường, bỗng có một thanh niên trong ngõ đi ra ,nó đâm phải đuôi xe của mình là sai rồi mà nó còn lớn tiếng:" Cái bà già này! đi cái kiểu gì thế. " Bực quá nhưng lại nghĩ:" Tránh voi chẳng xấu mặt nào" nên đi thẳng. Có một ông đi xe phía sau mình thấy vậy vượt lên bảo "Sao bác không mắng cho nó một trận", mình cười và không nói gì. Cách đây 2 tuần mình cũng đi xe trên đường Hoàng Hoa Thám, cũng có một thanh đi từ chỗ mua xăng ra, chắc là nó định lượn ra  ngoài nhưng gặp xe đi ngược chiều nên quay ngay lại và đâm phải mình, mình không bị ngã mà chỉ thấy hơi đau ở chân trái, nó quay lại nói:" Cháu xin lỗi bác!". Đi tiếp vài mét thấy như có gì kéo lê phía sau, dừng xe và Than ôi! tất cả các vành nhựa tung ra hết. Mình nhặt lại và về nhà. Con nó đem đi gắn lại mất 250.000đ. Đúng là một câu xin lỗi của nó đáng giá 250.00đ đấy

11 nhận xét:

  1. Cụ Lệ Thủy như vậy thì nên đi ta xi, vừa an toàn hơn vừa tốn ít tiền hơn vừa tiết kiệm công sức sửa chữa xe máy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi xa thì vẫn đi taxi đấy cụ ạ ,nhưng đi gần thì xe máy là tiện nhất vì cái chân và cái lưng nó hại mình, đứng lâu còn khó thì đi làm sao được hả cụ .Xem ảnh của cụ và Hòa đẹp quá, tình tứ quả. Chúc các cụ khỏe, trẻ mãi không già và hạnh phúc.

      Xóa
  2. Ở HN mà gặp được một thanh niên nói lời tử tế như vậy là hiếm đấy Thủy ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là câu xin lỗi của cậu ấy làm mình nhẹ cả người nên chẳng để ý xem xe có hỏng không. Do vậy mới đáng giá 2500.000đ chứ.

      Xóa
  3. Một điều nhịn là 9 điều lành. Nhưng cú nhịn của cụ phải trả giá hơi bị mắc ( đắt ) đấy ! Nhớ tay AQ của ông Lỗ Tấn bên tầu, ai đánh chửi nó, nó bảo ( Nghĩ trong bụng )" Mày chửi ông như mày chửi bố mày í ! ". Thế là nó thắng ! Thắng Lợi tinh thần mà cụ ! Hay phết !

    Trả lờiXóa
  4. lời nói chẳng mất tiền mua, nên muốn gì nói đó chả sợ mất lòng ai,..
    bây giờ là như vậy r, lời nói hay dở đúng sai cũng tùy vào nhận thức của mỗi con người.

    cắt mí mắt nên hay không

    Trả lờiXóa
  5. Đúng vậy. Lời nói rất quan trọng. Mỗi khi nói ra rồi chúng ta không thế rút lại được nữa. Vì vậy, trước khi nói bất cứ điều gì bạn nên lựa lời mà nói, uốn lưỡi bảy lần trước khi nói để tránh làm tổn thương người khác và được nhiều người yêu quý hơn. Ngoài lời nói ra, nếu như bạn muốn cắt mắt 2 mí để làm đẹp hơn cho đôi mắt nhưng không biết cắt mắt 2 mí có đau không thì hãy liên hệ mình mình sẽ tư vấn nhiệt tình.

    Trả lờiXóa